top of page
  • รูปภาพนักเขียนsomporn phongphai

11ผู้เล่นตัวจริงในฝันของเดอะเบบี้โกลด์โอเว่น




ในฐานะที่ลีกฟุตบอลสูงสุดของประเทศอังกฤษหรือพรีเมียร์ลีกได้เดินทางมาถึงปีที่ 30 ทางสกายสปอร์ตจึงเชิญ ไมเคิ่ล โอเว่น อดีตกองหน้าชื่อดังลิเวอร์พูล,เรอัลมาดริด และนิวคาสเซิล เข้ามาร่วมสนุกจัดทีมยอดเยี่ยมในฝัน 11 คน ซึ่งประกอบไปด้วยนักเตะพรีเมียร์ลีกที่เคยลงเล่นตลอด 30 ปีที่ผ่านมา โดยตำนานเจ้าของฉายาเบบี้โกลด์เลือกอลัน เชียร์เร่อร์ค้ำหน้าเป้า


ไมเคิ่ลโอเว้นตัดสินใจเลือกอลัน เชียร์เร่อร์ ตำนานเดอะทูน โดยโอเว่นปฏิเสธเลือกเวย์น รูนีย์ ตำนานกองหน้าเดอะเร้ดเดวิลส์ติดทีมดังกล่าว แม้ทั้งคู่จะเคยร่วมงานกันที่โอล์ดแทร็ฟฟอร์ด และในนามทีมชาติก็ตาม ขณะเดียวกันตำนานผู้รักษาประตูโอเว่นเลือกปีเตอร์ ชไมเคิล ตำนานจอมเซฟแมนฯยูไนเต็ด

ในส่วนของแนวรับประกอบไปด้วยแกรี่ เนวิลล์,ริโอ เฟอร์ดินานด์,จอห์น เทอร์รี่ และแอชลีย์ โคล จากรายชื่อดังกล่าวถือเป็นตำนานแบ็คโฟร์ของทีมชาติอังกฤษ และอดีตเพื่อนร่วมทีมชาติของโอเว่นทั้งสิ้น


อย่างไรก็ตามตำนานเดอะเร้ดมองว่า ตำแหน่งกองกลางนั้นเลือกยากที่สุด แต่หลังจากนั้นไม่นานโอเวานตัดสินใจเลือกสตีเฟ่น เจอร์ราร์ด เพื่อนร่วมทีมสมัยลิเวอร์พูล,พอล สโคลส์ และปาทริค วิเอร่า

และสุดท้ายตำแหน่งแนวรุก โอเว่นเลือกคริสเตียนโน่ โรนัลโด้,เธียร์รี่ อองรี่ และอลัน เชียร์เร่อร์ การตัดสินใจเลือกตำนานเดอะแม็กพายส์ของโอเว่นนับว่าน่าสนใจ เพราะทั้งคู่เคยมีเรื่องบาดหมางกันสมัยค้าแข้งอยู่ที่เซนต์เจมส์พาร์คร่วมกัน “เขาคือปีศาจจอมถล่มประตูสูงสุดของพรีเมียร์ลีกอย่างแท้จริง” โอเว่นยกย่องเชียร์เร่อร์แบบไร้อคติ อย่างไรก็ตามไม่มีชื่อของเวย์น รูนีย์ “มันเป็นการตัดสินใจที่ยากมาก ๆ เพราะรูนีย์คือดาวซัลโวสูงสุดของเดอะทรีไลออนเช่นกัน” ผลบอลเมื่อคืน


อย่างไรก็ตามตำนานเบบี้โกลด์ยอมรับว่า เขาทิ้งรายชื่อนักเตะพรีเมียร์ลีกดี ๆ ไปมากมาย จึงถือโอกาสจัดผู้เล่นสำรองเป็นของแถม ได้แก่ ยาย่า ตูเร่,รูนีย์ และเควิน เดอ บรอยน์ ขณะเดียวกันเอียน ไรท์ แขกรับเชิญร่วมไม่เห็นด้วยกับทีมของโอเว่น ถึงแม้โอเว่นจะมีสิทธิ์ในการเลือกอย่างเต็มที่ก็ตาม ตำนานเดอะกันเนอร์มองว่า โทนี่ อดัมส์ต้องได้ยืนคู่กับริโอ เฟอร์ดินานด์ ในตำแหน่งกองหลังตัวกลาง ไม่ใช่จอห์น เทอร์รี่


ขณะเดียวกันไรท์ยังเสริมอีกว่า ตำแหน่งกองกลางควรตัดวิเอร่าออก และใส่รอย คีนเข้าไปแทนที่ นอกจากนี้โอเว่นยังเสริมอีกว่า ฟาน ไดร์จคือ 1 ในผู้เล่นแนวรับที่เขาประทับใจที่สุด แต่ในแง่ความสำเร็จ เซนเตอร์แบ็คยังห่างไกลริโอ และเทอร์รี่อย่างมาก

สรุป 11 ผู้เล่นทีมโอเว่น : ขไมเคิ่ล,โคล,เทอร์รี่,เฟอร์ดินานด์,เนวิลล์,สโคลส์,วิเอร่า,เจอร์รารด์,อองรี่,เชียร์เร่อร์ และคริสเตียนโน่ โรนัลโด้


ดู 22 ครั้ง3 ความคิดเห็น
bottom of page