top of page
  • รูปภาพนักเขียนsomporn phongphai

เอลังกาอายุน้อยสุดยิงUCLให้ผีและ5ดาวรุ่งยิมน็อคเอาท์



ลูกยิงของแอนโทนี่ เอลัง กา ในเกมแชมป์เปี่ยนลีก เมื่อคืนที่ผ่านมา ส่งผลให้เขาขึ้นทำเนียบนักเตะแมนเขสเตอร์ ยูไนเต็ดอายุน้อยที่สุดตลอดกาลสโมสรที่สามารถยิงประตูรอบน็อคเอาท์ รายการบิ๊กเอียร์ของยุโรปได้สำเร็จประตูขึ้นนำ 1-0 ของแอนโทนี่ เอลังกากับแอตเลติโก มาดริด ในเกมแชมป์เปี่ยนลีกรอบน็อคเอาท์ ทำให้แข้งดาวรุ่งรายนี้ กลายเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดของสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดทันที หลังลูกยิงสุดสวยที่สนาม วานดา เมโทรโปลิตาโน่ ในเกมที่ทั้งสองทีมเสมอกัน 1-1 นัดแรก พบ 5 นักเตะอายุน้อยตลอดกาลสโมสรยูไนเต็ดยิงประตูเกมน็อคเอาท์UCL


1.แองโทนี่ เอลังกา

ประตูขึ้นนำ1-0 ในวานดา เมโทรโปลิตาโน่ เมื่อคืนที่ผ่านมา ด้วยวัยเพียง 19 ปี กับอีก 302 วัน (23/2/2022) เอลังกาคือนักฟุตบอลที่อายุน้อยที่สุดของสโมสรแมนฯยูไนเต็ดทันที สำหรับรายการบิ๊กเอียร์


2.มาร์คัส แรชฟอร์ด

เจ้าของสถิติเก่า ปัจจุบันแรชฟอร์ดอายุ 24 ปี สตาร์ดาวรุ่งยูไนเต็ดรายนี้ เคยก้าวผ่านจุดนั้นมาแล้ว หลังกองหน้าทีมชาติอังกฤษ บุกไปยิงประตูปารีส แซง แชร์งแมง ถึงปาร์ค เดอ แปรงต์ เกมแชมปืเปี่ยนลีกรอบก่อนรองชนะเลิศ ปี 2019 ขณะนั้นแรชฟอร์ตยังเป็นดาวรุ่งอายุ 21 ปี 126 วันเท่านั้น ประตูดังกล่าวส่งผลให้ยูไนเต็ดเข้าสู่รองรองชนะเลิศได้สำเร็จ


3.เวย์น รูนี่ย์

รูนีย์ วันเดอร์คิดส์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังมากที่สุดของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กองหน้าชาวอังกฤษ สามารถยิงประตูแรกรอบน็อคเอ้าท์แชมป์เปี่ยนลีกครั้งแรก ในเกมออกไปเยือนโรม่า 2-1 ปี 2007 ขณะอายุ 21 ปี 162 วัน ถึงแม้เกมนั้นยูไนเต็ดจะแพ้ก็ตาม สัปดาห์ต่อมาเกมที่สอง ยูไนเต็ดพลิกแซงชนะ 7-1ที่โอล์ดแทร์ฟฟอร์ด นอกจากดีกรีดังกล่าว รูนีย์คือเจ้าของดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลยูไนเต็ดอีกเช่นกัน ข่าวกีฬา


4.คริสเตียนโน่ โรนัลโด้

สตาร์ชาวโปรตุรเกสไม่มีทางพลาดอย่างแน่นอน อย่างที่รู้กันว่า โรนัลโด้เคยอยู่กับแมนฯยูไนเต็ด สมัยยังเป็นวัยละอ่อนอยู่ ในวัยเพียง 22 ปี 64 วัน สตาร์ชาวโปรตุเกส กลับมาล้างแค้นอีกครั้งให้ยูไนเต็ดในปีเดียวกันกับรูนียื แต่สำหรับโรนัลโด้เขายิงได้ในเกมที่สองที่พบกับโรม่า ปี 2007 อีกหนึ่งสัปดาห์ต่อมาที่พวกเขาบุกไปแพ้ 2-1 อย่างไรก็ตามเกมนัดสองแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยำใหญ่โรม่าถึง 7-1


5.แดนนี่ เวลเบค

คงจะไม่มีใครคาดคิดว่า ธรรมเนียมผู้เล่นดาวรุ่งยิงประตูน็อคเอ้าท์จะมี มหาเทพเวลเบคติดด้วย รวมถึงประตูที่ยิงได้ก็นับว่าสำคัญมาก ๆ เหตุการณ์เกิดขึ้นวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ปี 2019 เมื่อยูไนเต็ดต้องออกไปเยือนมาดริด กระทั่งได้เวลเบคสวมบทฮีโร่ยิงประตูทีมเยือน 1-1 ขณะอายุ 22 ปี 79 วัน และอีกสัปดาห์ต่อมาปีศาจแดงแพ้คาบ้าน 2-1 เกมนัดสอง ตกรอบ ! เว็บข่าวกีฬา


ดู 20 ครั้ง2 ความคิดเห็น
bottom of page