top of page
  • รูปภาพนักเขียนsomporn phongphai

ใบเหลืองชาก้าพบลีดถูกสอบสวนพัวพันล็อกผล?

ใบเหลืองชาก้าพบลีดถูกสอบสวนพัวพันล็อกผล?




รายงานเปิดเผยว่า สำนักงานอาชญากรรมแห่งชาติ (National Crime Agency) หรือ NCA เตรียมตั้งคณะกรรมการสอบสวนย้อนหลัง กรณีใบเหลืองของกรานิต ชาก้า ห้องเครื่องอาร์เซน่อล ในเกมพบลีดยูไนเต็ดที่เอลแลนด์โร้ดที่ผ่านมา หลังกองกลางชาวสวิสเซอร์แลนด์พยายามถ่วงเวลา กระทั่งถูกผู้ตัดสินชูใบเหลือง แต่ความไม่ชอบมาพากลเกิดขึ้น เมื่อมีบุคคลนิรนามเดิมพันใบเหลืองชาก้ากว่า 65,000 ปอนด์ โดยการสอบสวนจะเริ่มต้นทันที


ใบเหลืองของ กรานิต ชาก้า ในเกมพบลีดส์ ยูไนเต็ด เดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา กำลังถูกคณะกรรม นำโดยองค์กร เนชั่น ไครม์ เอเจนซี่ หรือหน่วยงานสอบสวนอาชญากรรมแห่งชาติ เตรียมเดินหน้าสอบสวน ขอข้อมูลย้อนหลังเกมที่เอลแลนด์ โร้ด เมื่อ 6 เดือนที่ผ่านมาจากทางพรีเมียร์ลีก หลังรายงานดังกลาวได้รับแจ้งจากหัวบ่อนพนันถูกกฎหมายชื่อดัง ข่าวกีฬา

จังหวะดังกล่าวเกิดขึ้น ก่อนหมดเวลาเพียง 4 นาที เมื่อสตาร์ชาวสวิสเซอร์แลนด์วัย 29 ปี พยายามถ่วงเวลา ไม่ยอมเตะบอลจากจังหวะฟาวล์ขึ้นมาเสียที และนั่นส่งผลให้ อังเดร มาริเนอร์ ตัดสินใจชูใบเหลืองจดชื่อกองกลางหมายเลข 34 ทันที ฐานถ่วงเวลา ขณะเดียวกันรายงานเปิดจากเจ้ามือบ่อนพนันถูกกฎหมายแห่งนี้ เขาเผยว่ามีชายคนหนึ่งเขามาเดิมพันว่าชาก้าจะได้รับใบเหลืองก่อนหมดเวลาเพียงไม่กี่นาทีด้วยเงินเดิมพันกว่า 65,000 ปอนด์ และหลังจากนั้นไม่กี่นาที ชาก้าโดนจดชื่อใบเหลือง แบบไม่ควรเสียทันที และนั่นส่งผลให้นักพนันคนดังกล่าวได้รับเงินตอบแทนกว่า 250,000 ปอนด์ทันที


อย่างไรก็ตามการสอบสวนในครั้งนี้จะไม่ส่งผลกระทบต่อ กรานิต ชาก้า รวมถึงผู้เล่นอาร์เซน่อลคนอื่น ๆ แต่อย่างใด โดยทางหน่วยงานจะทำการสอบสวนจากหลักฐานที่มีจากเว็บพนัน รวมถึงเทปบันทึกไฮไลท์มากกว่า อย่างไรก็ตามเดือนมกราคมที่ผ่านมา แหล่งข่าวแจ้งกับเดอะซันว่า “การเดิมพันดังกลาว เจ้ามือทุก ๆ คนสามารถเปิดรับเดิมพันได้ทุกคน เพราะมันมีอัตราจ่ายที่สูงมาก ๆ” “การสอบสวนจะมุ่งเน้นไปในเรื่องการเดิมพันมากกว่า การสอบสวนพฤติกรรมของชาก้า เพราะหากดูจากเจตนาของเขาแล้ว สมควรถูกใบเหลืองจริง ๆ ”

เดอะ เมล์ อังกฤษ รายงานว่า สำนักงานอาชญากรรมแห่งชาติ ตั้งทีมสอบสวนเรื่องดังกล่าว หลังมีบุคคลลงเงิน 65,000 ปอนด์ เดิมว่าจะมีใบเหลืองเพิ่มแบบค่อนข้างมั่นใจในช่วงท้ายของเกม อย่างไรก็ตามการเดิมพันประเภททายผล มักจะมีผลตอบแทนที่ค่อนข้างสูง ยิ่งเวลาใกล้หมดอัตราจ่ายก็จะยิ่งทวีคูณ แต่ขณะเดียวกันโอกาสถูกค่อนข้างน้อย ข่าวกีฬา


สำหรับวงการพนันของสหราชอาณาจักร ปัจจุบันการเดิมพันฟุตบอลหรือกีฬาอื่น ๆ ในอังกฤษถูกรับรองโดยรัฐธรรมนูญ (ไม่ผิดกฎหมาย) ดังนั้นประชาชนสามารถเลือกเดิมพันฟุตบอลหรือกีฬาอื่น ๆ ได้อย่างอิสระ ด้านเอฟเอ ยืนยันจะไม่มีการสอบสวนเอาผิดกรานิ ชาก้า ฐานล็อกผลแต่อย่างใด


ดู 8 ครั้ง3 ความคิดเห็น
bottom of page